Vì sao dữ liệu khách hàng lại quan trọng với doanh nghiệp?

Admin - 2021/09/22 15:09

1. TẦM QUAN TRỌNG CỦA DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Bởi vậy doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống dữ liệu khách hàng để có được sự thấu hiểu người dùng, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chăm sóc khách hàng cũ và tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới.

Các dữ liệu về khách hàng có vai trò quan trọng đối với sự thành công của các doanh nghiệp. Không chỉ giúp chủ doanh nghiệp, các phòng ban định hướng kế hoạch dữ liệu khách hàng còn giúp nhân viên bán hàng sử dụng để tăng tương tác trong quá trình bán hàng hiệu quả.

Dữ liệu khách hàng là cách giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, là một trong những cách sinh lợi nhất để cải thiện doanh số, tăng tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào những cải tiến làm hài lòng khách hàng hơn.

Dữ liệu khách hàng giúp lưu trữ những thông tin mới nhất về khách hàng, đây là yếu tố cần thiết để điều chỉnh chương trình, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Nghiên cứu về khách hàng tốt sẽ giúp doanh nghiệp điều chỉnh tiếp thị, phát triển chiến thuật bán hàng đúng đắn dựa trên dữ liệu khách hàng chính xác, đáng tin cậy.

Một số doanh nghiệp vẫn nghĩ dữ liệu khách hàng trên mạng là đủ nên thường bỏ qua data khách hàng chuẩn, thế nhưng thực ra nó mới chỉ là danh sách khách hàng tiềm năng. Thế nên, dữ liệu khách hàng chuẩn phải được xây dựng từ chính doanh nghiệp của bạn. Nó bao gồm cả khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm bên bạn và khách hàng quan tâm.

Tựu chung lại, dữ liệu khách hàng là cơ sở để doanh nghiệp xây dựng nên hình mẫu khách hàng mục tiêu của mình, nắm bắt nhu cầu của họ, từ đó có những nghiên cứu, phân tích để tiếp cận và quảng cáo về sản phẩm/ dịch vụ theo chiến lược phù hợp nhất. 

4 loại dữ liệu khách hàng

Dữ liệu thông tin và nhân khẩu học

Dữ liệu tương tác

Dữ liệu hành vi khách hàng

Dữ liệu thái độ

Vì sao dữ liệu khách hàng lại quan trọng với doanh nghiệp?

2. GIẢI PHÁP DỰ PHÒNG VÀ AN TOÀN DỮ LIỆU DATA KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP

Những năm gần đây, công tác quản lý dữ liệu khách hàng bị đánh cắp phổ biến do doanh nghiệp còn nhiều thiếu sót về mặt kỹ thuật, việc lộ dữ liệu khách hàng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới vấn đề kinh doanh và tài chính. Để không mắc phải sai lầm trong khâu quản lý dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp nên tham khảo các cách quản lý dữ liệu dưới đây từ đó đảm bảo dữ liệu của doanh nghiệp luôn được an toàn.

 

Bảo mật thông tin khách hàng 
Một trong những nhiệm vụ hàng đầu để doanh nghiệp phát triển đó là coi trọng việc bảo mật thông tin khách hàng. Thông tin khách hàng bao gồm: tên, số điện thoại,địa chỉ nơi ở, lịch sử giao dịch... đây là yếu tố quan trọng để giúp doanh nghiệp phát triển chiến lược khách hàng tiềm năng.

Một khi những thông tin này bị rò rỉ thì nó sẽ gây tổn thất lớn cả cho khách hàng và cả doanh nghiệp. Vì vậy để tránh mất đi uy tín và sự tin tưởng mà khách hàng dành cho doanh nghiệp, thì đây là việc làm doanh nghiệp cần chú ý trong việc quản lý data khách hàng.

 

Phân quyền truy cập quản lý cho nhân viên 
Để tăng hiệu quả cho công việc kinh doanh cũng như quản lý dữ liệu khách hàng một cách dễ dàng, các doanh nghiệp cần phân quyền quản lý cho nhân viên của mình. Việc này giúp cho các nhân viên biết được những thông tin hữu ích về khách hàng, từ đó đưa khách hàng vào các hạng mục tiềm năng khác nhau cũng như tiện cho việc chăm sóc khách hàng khi cần thiết. 

 
Đào tạo nhân viên trong quản lý dữ liệu khách hàng 
Ngoài việc sử dụng các công cụ để quản lý dữ liệu khách hàng, thì việc đào tạo nhân viên quản lý thông tin, dữ liệu khách hàng là một nhiệm vụ cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, việc đào tạo nhân viên trong quản lý data khách hàng giúp các nhân viên có kỹ năng.

 
Thu thập data khách hàng chất lượng 
Việc thu thập data khách hàng chất lượng là yếu tố quan trọng. Đây là một trong những chiến lược hiệu quả và lâu dài, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Kinh nghiệm trong việc thu thập dữ liệu, thông tin khách hàng, không những thế, điều này còn giúp các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí dài hạn trong kinh doanh.
 
Dọn dẹp lại data khách hàng có sẵn 
Sau khi sao lưu dữ liệu của khách hàng, công việc tiếp theo là dọn dẹp lại dữ liệu khách hàng có sẵn. Điều này giúp các doanh nghiệp có thể loại bỏ những tài nguyên gây lãng phí, giải phóng những dữ liệu không cần thiết, các thông tin được dọn dẹp lại tạo thành một hệ thống rõ ràng và chính xác hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên phân tích, kiểm soát dữ liệu khách hàng.

Backup dữ liệu cho doanh nghiệp thường xuyên là việc cần thiết
Để mất dữ liệu và thông tin khách hàng là một trong những sự cố nghiêm trọng làm ảnh hưởng lớn đến tốc độ bán hàng cũng như uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy để quản lý data khách hàng an toàn khi gặp các sự cố, doanh nghiệp cần sao lưu dữ liệu thường xuyên.

Công việc này giúp việc lấy lại thông tin và khôi phục lại dễ dàng. Việc sao chép dữ liệu khách hàng thường xuyên cũng khiến doanh nghiệp trở thành một đối tác uy tín, nhận được nhiều sự tin cậy của khách hàng.

Đặc biệt, đối với việc backup dữ liệu của doanh nghiệp vừa và nhỏ họ sẽ cân nhắc khá nhiều về việc có hay không đầu tư vào dịch vụ sao lưu dữ liệu. Khi sử dụng dịch vụ sao lưu và phục hồi dữ liệu, họ phải đầu tư những gì và thu lại được gì. Bởi thông thường, việc backup dữ liệu ở những đơn vị này không hẳn là yếu tố hàng đầu được quan tâm. Họ chỉ tập trung chủ yếu vào việc phát triển doanh nghiệp.

Vì sao dữ liệu khách hàng lại quan trọng với doanh nghiệp?

Vậy nên, những doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng dịch vụ backup dữ liệu tiết kiệm mà vẫn mang lại hiệu quả cao nhất là sử dụng các dịch vụ có những gói cước khác nhau, hoặc dùng đến đâu trả tiền đến đấy. EXA sẽ là người đồng hành tuyệt vời khi cung cấp dịch vụ với các gói cước phù hợp cho các doanh nghiệp trong trường hợp này.

Quản lý dữ liệu khách hàng không chỉ là phương pháp giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiếp cận thêm khách hàng mục tiêu mà còn tăng uy tín và niềm tin từ người tiêu dùng. Vì vậy, hãy quản lý dữ liệu khách hàng một cách thông minh và hiệu quả bằng nhất nhé!

EXA Backup - Dịch vụ Backup Dữ Liệu tốt nhất hiện nay, quý khách đăng ký ngay tại đây: https://exa.vn/exa-backup

Thông tin liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp miễn phí:

CÔNG TY TNHH EXA – EXA COMPANY

Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Quận 10, TP. HCM - Up Co-working Space

Hotline: 0911 385 775

Email: sales@exa.vn

Website: www.exa.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/exa.alwaysup

#cloudserver #cloudservervietnam #exa

#CloudVPSSSD #ExaBackup #VietnamCD

Backup

Khách Hàng Thân Thiết

Exa CMC
Exa FAST
Exa Tho Phat
Exa URC
Exa Pharmacity
Exa Phuc Sinh
Exa Daphaco
Exa YOOT
Exa HCE
Exa ĐHSG
Exa Grobest
Exa Damsenpark
Exa Cloud Nine Solution
Exa Royal
Exa VSICO
Exa Intercontinental
Exa Citigo
Exa ATLAS
Exa Tâm Trí Lực
Exa ACFC
Exa Diginet
X
LIÊN HỆ HOTLINE

Kinh doanh:
hotline 1: 0938 298 278
hotline 2: 0911 385 775

Kỹ thuật: 028 7309 9993

YÊU CẦU GỌI LẠI

Mời bạn nhập thông tin để chúng tôi hỗ trợ tốt hơn





X