Làm thế nào để lập kế hoạch khắc phục thảm họa đại dịch Covid-19 và duy trì hoạt động kinh doanh liên tục
COVID-19 đang là một đại dịch toàn cầu lớn nhất từ trước đến nay. Nó đã tạo ra một cuộc khủng hoảng toàn cầu. Cuộc khủng hoảng này đã đã bao trùm mọi khía cạnh của cuộc sống và xã hội loài người. Nó đã đảo lộn mọi thứ. Nó buộc nhiều công ty chuyển sang hình thức làm việc từ xa. Nó thúc đẩy các Doanh Nghiệp phải suy nghĩ lại về chiến lược phục hồi sau thảm họa (Disaster Recovery – DR) và duy trì hoạt động kinh doanh của họ. Với đại dịch đang bùng phát, chỉ cần một sự cố mất mạng cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh.
Do đó, các Doanh Nghiệp cần có một kế hoạch cho việc kinh doanh liên tục, khắc phục thảm họa Covid với các quy trình khôi phục thích hợp để duy trì các hoạt động cơ bản của mình.
Các lập kế hoạch "khắc phục thảm họa" như Covid-19
Đại dịch Covid -19 hiện tại cho chúng ta thấy việc lập kế hoạch và sự quản trị tính liên tục trong kinh doanh đóng một vai trò quan trọng như thế nào. Đặc biệt hơn, nó cho thấy các lãnh đạo cần bổ sung chiến lược DR (Phục hồi sau thảm họa) trong việc quản trị chiến lược kinh doanh. Virus đã làm rõ những điểm yếu bị bỏ quên từ lâu trong các quy trình và hệ thống trong kinh doanh. Chúng ta đã dễ bị tổn thương như thế nào khi một “thảm họa” đã xảy ra từ một con Virus.
Có 3 vấn đề mà bạn cần xem xét khi đưa ra chiến lược hoặc kế hoạch Disaster Recovery cho Đại Dịch Covid-19:
- Cần bổ sung 1 dạng “thảm họa” mới tương tự như Covid-19 trong kế hoạch quản trị rủi ro. Nó có thể là một đại dịch khác xuất phát từ một con Virus mới. Điều này giúp Doanh Nghiệp vượt qua “thảm họa” nếu có một đại dịch khác xuất hiện.
- Một kế hoạch cho việc chuyển đổi hình thức từ làm việc tại văn phòng công ty sang hình thức làm việc tại nhà tại của nhân viên. Phần số 2 này là phần cốt lõi và xuyên suốt nhất. Chắc có lẽ phải có một bài viết riêng cho phần này để mô tả chi tiết hơn. Nhưng có những vấn đề bạn cần chú ý khi cho phép nhân viên làm việc tại nhà như: hiệu suất làm việc của nhân viên, các nguồn dữ liệu cần kết nối, các kết nối được cho phép và tính an toàn của các kết nối đó đến hệ thống dữ liệu công ty... Ngoài ra, việc support IT cho các nhân viên là điều rất cần thiết.
- Doanh Nghiệp cần xem xét, chuyển sang sử dụng các phần mềm SaaS (Software as a service) hoặc các nền tảng Cloud. Tạo ra các hệ thống dự phòng tại nhiều nơi khác nhau, giảm sự phụ thuộc vào hệ thống mạng chính và các trung tâm dữ liệu. Điều này giúp hệ thống IT luôn hoạt động nếu một hệ thống bị xâm phạm.
Thảm họa từ Covid-19 được ngăn chặn bằng dịch vụ Disaster Recovery?
Với một chiến lược khắc phục thảm họa thích hợp và kế hoạch kinh doanh liên tục được áp dụng, Doanh Nghiệp có thể tránh được những thiệt hại khi một Đại Dịch như Covid-19 sẽ xảy ra. Chúng tôi có thể giúp xác định rủi ro của bạn, tìm giải pháp cho các vấn đề hiện tại và hướng dẫn bạn vượt qua cuộc khủng hoảng tiếp theo một cách an toàn. Và cuối cùng, với các giải pháp đám mây (Cloud solutions), EXA sẽ giúp bạn dễ dàng khôi phục được hệ thống IT trong thời gian ngắn nhất. Với kế hoạch Disaster Recovery giúp đảm bảo an toàn dữ liệu cho doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh của công ty sẽ được duy trì liên tục.
Biên tập: phatmarcom
Kinh doanh:
hotline 1: 0938 298 278
hotline 2: 0911 385 775
Kỹ thuật: 028 7309 9993
Mời bạn nhập thông tin để chúng tôi hỗ trợ tốt hơn